Mua Thuốc Mê Ở Tiệm Thuốc Tây Được Không? Cần Gì Khi Mua

5/5 - (100 bình chọn)

Có thể mua thuốc mê ở tiệm thuốc tây hay không? Nếu được thì cần lưu ý những vấn đề gì? Đối tượng được sử dụng là ai?,… Chắc hẳn, đây là những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Cũng như tìm kiếm câu trả lời. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Nhà thuốc IVP Việt Nam giải đáp tất cả các vấn đề nêu trên với nhiều thông tin cần thiết, quan trọng.

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và tham khảo chi tiết về các loại thuốc mê vui lòng liên hệ:

Hotline: 0979638353

Địa chỉ: 60 Đường số 2, Cityland Center Hills, P. 7 , Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Thuốc mê chỉ định cho đối tượng nào?

Được biết, thuốc mê được chỉ định cho một số đối tượng cụ thể. Do đó, không phải ai cũng có thể sử dụng loại sản phẩm y học này. Thông thường, người ta hay dùng thuốc mê với mục đích gây ngủ nhanh và ngủ sâu. Với tác dụng này, sản phẩm được ứng dụng trong các trường hợp gây mê khi tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân ở bệnh viện. Không những thế, nó còn hỗ trợ cắt cơn cho đối tượng cai nghiện. Ngoài ra, những người bị tai nạn, chấn thương, điều trị sau phẫu thuật, xăm hình,… cũng có thể dùng thuốc với công hiệu gây mê và giảm đau hiệu quả.

Mua thuốc mê ở tiệm thuốc tây
Thuốc mê được chỉ định cho đối tượng mắc các vấn đề liên quan đến giấc ngủ, bệnh nhân điều trị sau phẫu thuật, ung thư,…

Tuy nhiên, thuốc mê tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe của con người nếu không có phương pháp áp dụng thích hợp. Chính vì lẽ đó, trước khi quyết định mua sản phẩm, bạn nên tham khảo ý kiến, cũng như lời khuyên của các bác sĩ chuyên môn để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, chúng ta còn phải xem xét tình trạng cơ địa của bản thân để có cách sử dụng với liều lượng phù hợp.

Dưới đây là những đối tượng cụ thể, có thể sử dụng thuốc mê:

  • Người đang gặp phải các bệnh lý liên quan đến giấc ngủ. Ví dụ, như: mất ngủ kinh niên, khó ngủ, ngủ không ngon giấc, tỉnh dậy nhiều lần trong đêm, hay giật mình khi ngủ,…
  • Người cao tuổi bị chứng mất ngủ nhiều năm, mất ngủ người già cũng có thể sử dụng sản phẩm.
  • Thuốc mê là giải pháp cắt cơn lý tưởng cho những đối tượng đang trong thời gian cai nghiện.
  • Với những đối tượng điều trị sau phẫu thuật, ung thư, hoá trị, xạ trị,… có thể sử dụng thuốc nhằm gây ngủ, giúp giảm đau nhanh.
  • Thuốc được ứng dụng gây mê cho bệnh nhân ở bệnh viện khi tiến hành các cuộc phẫu thuật, khâu sống.
  • Tại các cơ sở thẩm mỹ, thuốc được sử dụng với mục đích giảm đau khi thực hiện các ca tiểu phẫu, xăm hình.
  • Bệnh nhân gặp phải các triệu chứng tâm lý, như: lo âu, áp lực công việc, căng thẳng, stress,… dẫn đến khó ngủ và mất ngủ thường xuyên. Thì có thể sử dụng sản phẩm nhằm hỗ trợ ngủ ngon. Từ đó, cải thiện các vấn đề về tâm trạng, tinh thần.
  • Ngoài ra, thuốc gây mê còn được sử dụng cho vật nuôi khi thực hiện phẫu thuật.

Có thể mua thuốc mê ở tiệm thuốc tây không?

Hiện nay, phần lớn các tiệm thuốc tây không được phép kinh doanh. Cũng như phân phối tất cả các loại thuốc mê. Bởi, tình trạng lợi dụng thuốc mê vào mục đích xấu, trái pháp luật đang ngày càng phổ biến. Trở thành mối lo ngại của các cấp chính quyền. Chính vì lẽ đó mà loại sản phẩm này không được cung cấp phổ biến trên thị trường.

Những đơn vị bán thuốc mê phải được cấp phép từ các cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, phải chứng minh, cũng như kiểm định nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm một cách rõ ràng, minh bạch.Thông thường, những cơ sở được phép sử dụng, phân phối thuốc mê là những bệnh viện lớn. Cùng với đó là các cơ sở y tế, nhà thuốc uy tín.

Mua thuốc mê ở tiệm thuốc tây
Khi mua thuốc, người dùng nên chọn các cơ sở y tế, nhà thuốc uy tín, được cấp phép hoạt động đầy đủ, rõ ràng để đảm bảo an toàn.

Như đã nói, hiện nay thuốc mê chưa được lưu hành rộng rãi trên thị trường. Vì vậy, nếu có nhu cầu sử dụng, cũng rất khó để bạn có thể mua được sản phẩm như mong muốn. Thông thường, thuốc được chỉ định sử dụng trong trường hợp gây mê khi tiến hành phẫu thuật. Tất cả quy trình đều có bác sĩ giám sát nên đảm bảo khả năng an toàn.

Đối với trường hợp tự ý sử dụng. Cũng như tăng giảm liều lượng thuốc mê mà chưa có sự thông qua của bác sĩ thì rất có thể dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn. Điều này không chỉ gây nguy hiểm, tổn hại đến sức khỏe của người sử dụng. Mà còn có thể ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Do đó, bệnh nhân chỉ được mua và sử dụng thuốc mê khi có chỉ định. Cũng như kê đơn từ bác sĩ phụ trách của cá nhân. Bởi việc sử dụng sai cách hay quá liều đều có thể gây nên nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe. Thậm chí là tính mạng.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn và tìm mua thuốc mê ở những cơ sở y tế, nhà thuốc uy tín. Đồng thời, cần có sự hướng dẫn và tư vấn về phương án sử dụng thuốc phù hợp với thể trạng của bản thân. Yếu tố này đã góp phần giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho bản thân một cách hiệu quả, an toàn.

Thuốc mê được bán ở nhà thuốc có chính hãng, chất lượng không?

Để trả lời cho câu hỏi mua thuốc mê ở nhà thuốc có chính hãng, chất lượng hay không, còn phải tùy thuộc vào cơ sở cung cấp thuốc. Các sản phẩm thuốc chính hãng thường được phân phối bởi những đơn vị uy tín. Có đăng ký giấy phép đầy đủ, rõ ràng.

Mua thuốc mê ở tiệm thuốc tây
Thuốc mê được bán ở nhà thuốc có chính hãng, chất lượng hay không còn phải tùy thuộc vào cơ sở cung cấp.

Bên cạnh đó, những cơ sở này còn sở hữu đội ngũ dược sĩ có trình độ chuyên môn sâu rộng. Đồng thời, họ am hiểu về sản phẩm để có thể hỗ trợ. Cũng như tư vấn cho người dùng một cách hiệu quả và chính xác với nhu cầu.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mặt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng của thuốc mê đang tồn tại. Chính vì thế, khi chọn mua sản phẩm, bạn nên tìm hiểu về những đơn vị cung cấp đáng tin cậy để có thể mua được sản phẩm chính hãng. Giúp đảm bảo an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

Khi mua thuốc mê cần lưu ý những gì?

Trước tình hình xuất hiện ngày càng phổ biến các loại thuốc không rõ nguồn gốc. Đang trôi nổi tràn lan trên thị trường. Thì khi mua thuốc mê tại nhà thuốc, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Mua thuốc mê ở tiệm thuốc tây
Khi mua thuốc mê, chúng ta cần kiểm tra thông tin liên quan đến sản phẩm như: đơn vị sản xuất, hạn sử dụng, chống chỉ định,…
  • Tìm hiểu kỹ thông tin về các loại thuốc mê được phép sử dụng. Đồng thời, tham khảo ý kiến chuyên môn của bác sĩ về loại thuốc mê phù hợp với thể trạng sức khỏe và cơ địa của bản thân.
  • Xem xét kỹ lưỡng đặc điểm nhận dạng của sản phẩm chính hãng. Trong đó, bao gồm: đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất, thành phần, hoạ tiết hoa văn in trên bao bì, quy cách sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, kiểu dáng đóng gói,…
  • Người dùng có thể xem thông tin nhận xét, đánh giá của sản phẩm trên các trang thương mại điện tử (nếu có). Đây là những dữ liệu khách quan từ những người đã từng trải nghiệm sản phẩm. Nhờ đó, bạn có thêm căn cứ để đưa ra quyết định chọn mua đúng đắn.
  • Khi nhận hàng, cần kiểm tra đầy đủ nhãn hiệu, tem chống giả của sản phẩm. Đồng thời, so sánh những yếu tố nhận dạng có trùng khớp với mô tả hay không. Bên cạnh đó, người mua nên check lại thông tin mã vạch của sản phẩm thuốc mê để đảm bảo không mua phải mặt hàng kém chất lượng.
  • Tìm hiểu thông tin về đơn vị y tế, nhà thuốc uy tín, đáng tin cậy. Tại đây, bạn có thể mua được thuốc mê chính hãng.
  • Khi mua hàng tại những cơ sở y tế ngoài bệnh viện, chúng ta nên chọn những nơi có cam kết bán sản phẩm thuốc mê chất lượng. Đồng thời, sản phẩm phải có giấy tờ xác định nguồn gốc rõ ràng.
  • Bên cạnh đó, người dùng cần tham khảo giá thành của sản phẩm. Bởi tùy vào từng thương hiệu mà giá của thuốc mê sẽ có sự chênh lệch nhất định. Được biết, giá của thuốc mê trên thị trường hiện nay tương đối cao. Do đó, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, cũng như khả năng chi trả của bản thân. Lưu ý, không nên ham những loại mặt hàng rẻ. Vì đó có thể là những thuốc giả, kém chất lượng,…
  • Ngoài ra, cần phải kiểm tra ngày sản xuất và thời hạn của thuốc mê. Điều này giúp người dùng tránh mua phải những sản phẩm đã hết hạn sử dụng.

Trong quá trình sử dụng cần thận trọng điều gì?

Việc tuân thủ những quy định trong quá trình sử dụng thuốc giúp bạn có thể đảm bảo an toàn cho bản thân một cách tối. Dưới đây là những lưu ý trong thời gian dùng thuốc mà bạn nên đặc biệt thận trọng:

Mua thuốc mê ở tiệm thuốc tây
Phương án sử dụng thuốc an toàn, tránh gây ra tác dụng phụ không mong muốn là một trong những lưu ý quan trọng.
  • Trước khi sử dụng thuốc mê, người bệnh nên kiểm tra đầy đủ thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm. Trong đó, bao gồm: Hướng dẫn sử dụng, liều dùng, thành phần, chống chỉ định,…
  • Chỉ nên sử dụng thuốc khi có sự thăm khám, chẩn đoán và chỉ định cách dùng đầy đủ từ bác sĩ chuyên môn.
  • Trong quá trình điều trị bệnh lý liên quan đến giấc ngủ, bệnh nhân chỉ dùng thuốc mê khi thật sự cần thiết. Tránh rơi vào tình trạng sử dụng quá thường xuyên dẫn đến hiện tượng lạm dụng và phụ thuộc vào thuốc.
  • Khi có nhu cầu sử dụng thuốc mê, người bệnh nên thông báo cho bác sĩ về tất cả các loại thuốc đang sử dụng. Cùng với đó, nêu rõ tiền sử bệnh lý đã từng gặp phải để bác sĩ có cái nhìn tổng quát. Đồng thời, nắm bắt tình hình cụ thể. Từ đó, đưa ra hướng dẫn và phương án sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
  • Trong khoảng thời gian điều trị bằng thuốc mê, người bệnh không nên sử dụng đồng thời các loại chất kích thích, chất gây nghiện. Điển hình như là: ma túy tổng hợp, rượu, bia, thuốc lá,…
  • Nếu bạn đang dùng loại thuốc mê dạng xịt/ hơi/ khí thì không nên sử dụng ở những nơi đông người. Bởi nó có thể làm ảnh hưởng và tác động đến những người xung quanh.
  • Sau khi đã sử dụng thuốc mê, người dùng nên đi ngủ và nghỉ ngơi cho đến khi thuốc hết tác dụng hoàn toàn. Tránh việc thực hiện các các việc đòi hỏi khả năng tập trung cao độ sau khi vừa dùng thuốc.
  • Rất nhiều khuyến cáo đã nghiêm cấm hành vi sử dụng thuốc mê vào mục đích xấu. Gây nguy hiểm, tổn hại đến người khác. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không được dùng sản phẩm này để thực hiện các hành vi trái pháp luật của nhà nước.
  • Một số loại thuốc mê có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường trong quá trình sử dụng thuốc, bạn không nên chủ quan mà hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và chữa trị kịp thời.
  • Thuốc mê thường bị chống chỉ định cho những đối tượng đặc biệt. Cụ thể, như: Trẻ em, phụ nữ mang thai, người bị mẫn cảm với thành phần của thuốc,… Nếu nằm trong danh sách chống chỉ định, bạn tuyệt đối không được dùng thuốc mê dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Việc sử dụng thuốc mê cần có sự theo dõi và giám sát của bác sĩ để  đảm bảo an toàn.
  • Bảo quản thuốc mê ở đúng nơi quy định giúp sản phẩm giữ được chất lượng hiệu quả. Khu vực bảo quản phải thoáng mát, sạch sẽ. Tránh những nơi ẩm ướt, nhiệt độ cao. Đồng thời, để thuốc ở xa tầm tay của trẻ nhỏ để hạn chế nguy hiểm đến mức thấp nhất.

Địa chỉ bán thuốc mê uy tín, chất lượng?

Như đã nói, hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại hàng giả, hàng nhái của thuốc mê. Việc sử dụng  thuốc kém chất lượng sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Do đó, khi có nhu cầu, chúng ta nên tìm hiểu và chọn đơn vị cung cấp uy tín, đáng tin cậy.

Mua thuốc mê ở tiệm thuốc tây
Nhà thuốc IVP Việt Nam chuyên cung cấp các loại thuốc mê chính hãng, chất lượng trên thị trường.

Nhà thuốc IVP Việt Nam là một hệ thống nhà thuốc uy tín hàng đầu trên cả nước. Tại đây chuyên cung cấp những mặt hàng thuốc gây mê, thuốc ngủ chính hãng được nhập khẩu hoàn toàn. Do đó, khi sử dụng thuốc của đơn vị, khách hàng có thể yên tâm về khả năng cung cấp sản phẩm chất lượng. Đáp ứng được nhu cầu của người mua.

  • Đơn vị cung cấp các loại thuốc mê chính hãng với chất lượng đi đầu.
  • Nhà thuốc sở hữu đội ngũ dược sĩ có chuyên môn cao. Có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, họ còn tư vấn về những loại thuốc mê phù hợp với nhu cầu, cũng như thể trạng của người bệnh.
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng nhiệt tình, thân thiện. Tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, hài lòng khi sử dụng dịch vụ của đơn vị.
  • Để đáp ứng khách hàng ở xa, Nha thuốc IVP Việt Nam cung cấp dịch vụ giao hàng trên toàn quốc.
  • Đặc biệt, với chính sách tối ưu hoá chi phí, đơn vị đã cung cấp các sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh trên thị trường. Điều này giúp khách hàng có thể tiết kiệm được tối đa chi phí.

Thông tin liên hệ:

Nhà thuốc IVP Việt Nam – Hệ thống nhà thuốc uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh vấn đề có nên mua thuốc mê ở tiệm thuốc tây không? Lưu ý khi mua sản phẩm là gì? Đơn vị nào bán thuốc mê uy tín, chất lượng?,… Với những thông tin vừa được cung cấp, hy vọng bạn đọc sẽ có câu trả lời xác đáng cho bản thân.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cùng chuyên mục

04/06/2021
Thuốc mê Propofol là dòng thuốc ra sao? Mang đến những công dụng nổi bật gì? Có những chỉ định cũng như chống chỉ định dùng ra sao? Cách dùng và liều dùng của thuốc ra sao? Khi dùng...
16/06/2021
Bạn đang tìm cách để khắc phục được các cơn nghiện của mình? Có những loại thuốc chống tái nghiện ma túy nào tốt trên thị trường hiện nay? Nơi mua thuốc chống tái nghiện ma túy uy tín,...
03/06/2021
Hiện nay việc sử dụng thuốc mê thú y để chữa bệnh cho vật nuôi cũng ngày càng phổ biến và mang lại hiệu quả tốt. Vậy thuốc mê thú y là thuốc như thế nào? Top 5 loại...
07/06/2021
Mua thuốc mê ở đâu tại Thành Phố Hồ Chí Minh để được giá rẻ, uy tín? Tại sao người dân Thành phố Hồ Chí Minh lại có nhiều người tìm mua thuốc mê như vậy? Những loại thuốc...
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *